Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

67. Kim thần

15- KIM THẦN

Kim thần là ất sửu, kỷ tỵ, quý dậu, tức ba cặp can chi trên trụ ngày, trụ giờđều được.
Kim thần là quý cách, chủ cương nghị, minh mẫn, quyết liệt, không chiụ khuất phục; gặp nó người đó không giàu thì cũng sang, thông minh hiếu học, có tài, nhưng tính gấp, mạnh mẽ, khăng khăng làm một mình.
Kim không có hỏa không thể thành vũ khí, nên kim cần phải có hỏa để luyện làm lộ phần sáng đẹp của Kim ra nên nếu có các Chi của 4T hợp thành Hoả cục, hoặc có các Can Chi Bính, Đinh, Tị, Ngọ thuộc hoả thì rất tốt. Do đó người này khi gặp hành hỏa (đại vận, lưu niên Bính Đinh) thì phát. Nếu trong tứ trụ có bán hợp/hội hỏa, nhưng không có hành hỏa thì hỏa cục ban đầu đó không có lực, phải gặp hỏa vận mới phát, cho nên có câu: "kim thần gặp hỏa, uy trấn biên cương"; "kim thần nhập hỏa, phú quý vang xa(trường hợp mệnh Tưởng giới Thạch).
Kim thần gặp tài là tốt, gặp tài vận là phát. Gặp tài vận đã tốt, gặp hỏa nữa càng tốt hơn.
Kim thấy thuỷ thì trầm cho nên kim thần gặp thuỷ là gặp tai vạ: Vận đến kim thuỷ thì tai họa đến ngay; nếu đi lên phương bắc (hành thuỷ) là xấu, có thể tai nạn rất nặng.
Nếu trong tứ trụ kim nhiều (hoặc nạp âm kim nhiều), thuỷ vượng là phá cách, chủ về họa nhiều mà thành công ít, không có tình nghĩa với lục thân, anh em chia lìa, người vất vả khổ sở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét