Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

69. Lộc thần

17 - LỘC (THẦN)

Cách tra, lấy can ngày làm chủ, địa chi của tứ trụ thấy là có. Nó được rút ra từ bảng Trường sinh, vị trí Lâm quan là Lộc.
Lộc là tước lộc, nhờ có thế lực mà được hưởng gọi là lộc. Lộc là nguồn dưỡng mệnh.chủ về quan lộc, hanh thông. Tuỳ vị trí trên các trụ mà nó có những tên gọi khác nhau:
Lộc ở chi năm = Tuế lộc
Lộc ở chi tháng = Kiến lộc
Lộc ở chi ngày = Chuyên lộc
Lộc ở chi giờ = Quy lộc
Người thân vượng mà có lộc thì tài nên thấy khắc; thân nhược mà có lộc thì tài kỵ thấy khắc.
Lộc (cũng như mã) từ suy đến tử, tuyệt, nếu không có cát thần hỗ trợ thì nhất định phá tan sự nghip tổ tiên.
4T có TS, ĐV: phúc lộc tăng gia;
4T có Tử, Tuyệt, Bệnh, Mộc dục: phúc lộc giảm;
Lộc sợ nhất nhập không vong hoặc bị xung, nếu lấy nó làm dụng thần mà không may bị như thế, lại không có cát thần giải cứu thì nhất định đói rách ăn xin, làm thuê, phiêu bạt khắp nơi. Nếu không thì cũng không có danh vọng gì, có lộc cũng như không.
Lộc gặp xung gọi là phá lộc, như giáp lộc ở dần, gặp thân là phá, khí tán không tụ, quan chức thì bị đình chức, tước quan, thường dân thì cơm áo không đủ. Lộc ở địa chi của tháng (kiến lộc) gặp xung thì nghèo, không được hưởng di sản, hoặc phải rời bỏ quê hương, đi mưu sinh nơi khác.
Lộc rất kỵ Khôi canh;
Lộc và Mã cùng trụ: buôn bán ngày càng phát đạt;
Lộc nhiều thân vượng:không nên gặp kình dương (kiếp tài), nếu không sẽ khắc vợ (chồng) khắc cha (Thiên tài là cha), vì « thái quá ». Lộc còn là tỷ kiên, nếu gặp đất quan vượng là tốt (Quan chế áp Tỷ kiên);

nhật nguyên yếucó thần lộc giúp đỡ, lại gặp ấn sinh, cát tinh trợ giúp thì sẽ thành sự nghiệp, là người có phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét