Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

82. Đại hao

8 - ĐẠI HAO (hay NGUYÊN THẦN)

(ta chỉ dùng từ «đại hao» còn "nguyên thần" dùng trong bát quá, nó là hào sinh Dụng thần)
Nam dương nữ âm thì lấy chi sau ngôi xung chi năm.
Nam âm nữ dương thì lấy chi trước sát ngôi xung chi năm (chi xung +/- 1).
Ví dụ nam sinh năm tý (+), xung tý là ngọ, sau ngọ là mùi, mùi là đại hao.
Nam dương nữ âm, cách tính là: Năm tý thấy mùi, năm sửu thấy thân, năm dần thấy dậu, năm mão thấy tuất, năm thìn thấy hợi, năm tị thấy tý, năm ngọ thấy sửu, năm mùi thấy dần, năm thân thấy mão, năm dậu thấy thìn, năm tuất thấy tị, năm hợi thấy ngọ.
Nam âm nữ dương, cách tính là: năm tý thấy tị, năm sửu thấy ngọ, năm dần thấy mùi, năm mão thấy thân, năm thìn thấy dậu, năm tị thấy tuất, năm ngọ thấy hợi, năm mùi thấy tý, năm thân thấy sửu, năm dậu thấy dần, năm tuất thấy mão, năm hợi thấy thìn.
Đại hao nghĩa là không hợp: Dương sau âm trước là có gấp khúc, không suôn sẻ; Âm sau dương trước là thẳng nhưng không toại nguyện, tức là việc có bạo động mà không trị được, nên «không hợp». Đại hao rơi vào đất khí xung nên là hung.
Tuế vận gặp đại hao như cây gặp gió, bị xô lắc điên đảo, không được bình yên, không có bệnh trong thì gặp nạn ngoài, tuy phú quý cao sang nhưng không thịnh. Đại vận gặp đại hao thì cả 10 năm đáng sợ, không yên ổn, cửa nhà lận đận, nếu có cát thần phù trợ mới đỡ được phần nào.
Đại hao sợ nhất trước cát sau hung. Sau khi phát vượng ở thời điểm muốn ra mà chưa ra được thì khó mà thoát được tai vạ.
Mệnh gặp Đại hao thì có diện mạo thô cục, mặt xương xẩu, mũi thấp miệng to, khoé mắt xước, đầu dô vai cao, tay chân cứng nhắc, giọng nói trầm đục.
§  Gặp sinh vượng thì tính tình vô định, không phân biệt phải trái, lành ác, tính thay đổi thất thường.
§  Gặp tử tuyệt thì lãnh đạm, thờ ơ, bạc bẽo, diện mạo cục cằn, nói năng thô tục, vô liêm sỉ, tham ăn tham uống, quen thói lưu manh.
§  Gặp quan phù (17)thì hay chuốc lấy thị phi.
§  Gặp kiếp sátthì hành động thô bạo, không biết xấu hổ.
Phụ nữ gặp Đại hao giọng nói đục khó nghe, gian dâm với giặc, vô lễ, cuộc đời rủi nhiều hơn may, có con nhưng con bất hiếu.
Đại hao là thần hại trong mệnh. Nếu trong tứ trụ đã có thất sát làm hại, mà còn gặp phải Đại hao thì hại càng nặng hơn, không có thì nhẹ.

Đại hao tuy xấu, lưu niên đại vận gặp là không tốt, nhưng nếu biết trước, tránh xa phương của Đại hao (dùng đồ hình địa chi trên bàn tay để xác định phương) thì có thể vô hại.

1 nhận xét:

Unknown nói...

BIết thêm được nhiều ý nghĩa

Đăng nhận xét