Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

73. Hung sát

HUNG SÁT

Tổng quát về hung sát

Hung sát là những sao khắc chế TA (thân), phần nhiều chủ về tai vạ, nên người bị hung sát nhập mệnh thì không những nó gây đau khổ cho mình và cho người thân mà còn gây tổn thất cho xã hội. Có những hung sát tuy không gây tổn thất cho người khác hay xã hội nhưng nó khắc chế mình suốt đời, dù có ý chí cũng không vươn lên được; hoặc sức khoẻ yếu, nhiều bệnh; nếu không thì cũng gặp việc hay trắc trở, thậm chí có người còn chết yểu. Do đó người xưa bàn rất nhiều về hung sát.
Mọi vật đều có hai mặt xấu, tốt. Hung sát tuy phần nhiều chỉ về tai vạ- mọi sự vật trong quá trình phát triển khó tránh khỏi, nhưng cũng có mặt tích cực: Hung sát không phải toàn là xấu, mà trong đó cũng có sao tượng trưng cho quyền bính.
Có người nghĩ rằng sao hung sát chỉ dành cho người nghèo, người bình thường, mà không biết là:
§  phàm là quý mệnh đều phải gặp sát;
§  đại phú đại quý là dựa vào quyền sát, sát nên đứng sau, quyền đứng trước, nó sẽ trở thành bậc đại hiền đại sĩ dẹp loạn, yên dân;
§  phàm người có quyền phải nên có cả sát, sao quyền phải có sao sát phù trợ;
§  người gặp cả Thất Sát và kình dương, nếu nắm binh quyền sẽ đáng ngôi cấp tướng.
Qua đó ta thấy sao hung có thể giúp đỡ thành có quyền, giàu sang, họa càng to thì phúc càng lớn (nạn to không chết ắt có phúc dày).
Mệnh gặp sao sát thật ra không đáng sợ, đáng sợ là ta không hiểu ý nghĩa của hung sát, không biết vận mệnh của mình. Nói chung:
§  Thân vượng mừng gặp được t, sát có cát tinh tương phù thì không hại.
§  Thân nhược lại không có cát tinh tương phù thì phải kị sát.
§  hung sát khắc can-chi của năm sinh sẽ tai vạ liên miên (chắc bạn còn nhớ trụ năm là gốc của mệnh, nền tảng mà bị khắc thì nó đeo đẳng ta suốt đời);
§  ngược lại nếu can-chi của ngày khắc hung sát lại nắm được quyền hành. (Trụ ngày là Mệnh chủ, là TA, TA chế ngự được hung sát thì uy quyền của TA phải lớn).
Trong dự đoán vận mệnh, người xưa có câu: "Quân tử khi hỏi mệnh thì hỏi họa, không hỏi phúc; người thường hay hỏi của; quan lại hay hỏi hình phạt".
Lý do là vì, nếu trong mệnh đã có phúc thì không cần hỏi phúc nữa, đã có thì không sợ mất; còn trong mệnh có hung hại, nếu không báo cho thì không biết, nên khó mà đề phòng. Gặp hung sát có thể giải, có thể hoá, then chốt là phải được biết trước.
Chương này nghiên cứu về hung sát, mục đích là để giải hung sát, tìm cách tránh tai hoạ.

Bạn nên phối hợp "Thần/Sát" với vai trò của các trụ sẽ thấy càng rõ ý nghĩa trên lục thân (trụ năm: tổ nghiệp, cha mẹ; trụ tháng: cha mẹ, anh em; trụ ngày: bản thân và người phối ngẫu; trụ giờ: con cái); và nên định "Thần/Sát" trên đại vận, lưu niên, rồi phối hợp khi giải đoán Vận Mệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét