Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

81. Vong thần

7 - VONG THẦN

Dần ngọ tuất hỏa cục thấy tị,
tị dậu sửu kim cục thấy thân,
thân tý thìn thủy cục thấy hợi,
hợi mão mùi mộc cục thấy dần.
Lấy chi năm hoặc chi ngày làm chủ, nếu trong tứ trụ không có tam hợp cục thì không thể dùng. Có sách không kể điều kiện này.
Thông thường, Vong thần chủ về mất trộm, gặp tai hoạ.
Vong tức là mất từ bên trong. Kiếp sát ở chỗ « tuyệt » trong ngũ hành trong vòng TS, còn vong thần ở chỗ « vượng » (lâm quan, đế vượng) của ngũ hành.
Vong thần gặp tài cục là tài vượng, gặp quan cục là quan vượng, gặp ấn cục là ấn vượng, gặp thương quan cục là thương quan mạnh (rút khí mạnh). Gặp tài, quan, thương mạnh thì đòi hỏi bản thân vượng, nếu thân nhược là hại; thân nhược gặp ấn cục là tốt.
Vong thần cát khi mệnh gặp sinh vượng, quý sát: là người sắc sảo uy lực, mưu lược tính toán, liệu việc như thần, binh cơ biến hoá, cuối cùng rồi sẽ thắng; nói năng hùng biện, lưu loát; tuổi trẻ tiến nhanh. Nếu quý nhân, kiến lộc lại gặp vong thần thì chuyên về công việc bút nghiên, văn tự, nên nghiệp nhờ việc công.
Vong thần xấu khi mệnh rơi vào tử tuyệt, ác sát: là người ngông cuồng đảo điên, trắng đen thị phi lẫn lộn; lòng dạ hẹp hòi; đam mê tửu sắc; gặp việc quan, kiện tụng, phạm quân pháp.
Vong thần gặp thất sát thì họa không nhẹ, xoay xở mọi cách việc vẫn khôngthành; khắc vợ khắc con; không nối được nghiệp ông cha; là kẻ sĩ thì vô danh.

Mệnh đã tuần không, còn gặp vong thầnthì họa không nhẹ, nghèo đói suốt đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét